Athena's Demitasse

A demitasse is a small cup of black coffee. I only need one to fuel my thoughts, two to make me babble until the wee hours, three to make my left eye twitch and four... (You wouldn't want to know...)

Sunday, July 01, 2007

Ang El Poeta del Color: Amorsolo in the Vargas Collection ay on-going pa rin - until October 7. -- Ganda, promise - all 57 Amorsolo original - landscape, genre, war paintings, nudes, portraits na hindi pa nakikita sa labas.

----

Ang korni ng buhay ko, hindi ako makablog.





www.vargasmuseum.org
- may instruction doon kung paano pumunta, kung hindi kayo familiar sa UP Diliman.

3 Comments:

At 9:09 AM, Anonymous Anonymous said...

Totoo ba ang tsismis na si Amorsolo ay bakla? Anyway na-raise kasi nung isang kaibigan ko yung idea habang naglalaro kami ng basketball.

Alam mo andaming maiisip pag naglalaro ng basketball. Pero sabi ng iba mas marami raw maiiisip pag hinahabol ka ng aso.

Anyway.

 
At 7:58 AM, Blogger Athena said...

Ahmmm... hehe... Tsismis yan, base sa mga available historical documents walang katotohanan iyan. (I THINK) ang usapin na iyan ay bunga ng kanyang [mahiyain at kalmadong] 'nature', ayon na rin sa kanyang mga anak. Hindi kasi siya pala-imik, kahit ang mga modelong ginagamit niya sa kanyang mga obra (lalo na sa Nudes) ay mas nahihiya pa siya kung natatagalan ang kanyang ginagawang pagpipinta.

Wahhh... Hindi ako puwedeng magbasketball! (sobrang tindi ng hika ko since kahapon pa - sobra sa yosi at sa inom)... At ang inahaler ay walang epekto.

Uy, speaking of aso... Hay... Kakamatay lang ng aming tuta. Kawawa naman.

Naisip ko nga ang sinabi mo Jun e, "Gumawa ng mga pangyayari na maaaring i-blog". Napag-isipan ko, madami naman e, kaya lang parang ang utak ko ay tumigil "magsulat", kaya... Ayon...

Haha...

 
At 6:41 AM, Anonymous Anonymous said...

Ang tagal mag-update promise!

 

Post a Comment

<< Home